วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ซิตี้ แอดวานซ์ เร่งขยายสาขา-ตั้งเป้าสินเชื่อโต 10%


ซิตี้ แอดวานซ์ รุกคืบสินเชื่อบุคคล ตั้งเป้าปีนี้โต 10% พร้อมออก “บัตรแคชคาร์ด” รวมทุกบริการไว้ให้บัตรเดียว สร้างการใช้บริการต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อีก 6-7 แห่ง เน้นทำเลในศูนย์การค้า
       
       นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล ประธานกรรมการ บริษัทซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ 10% หรือคิดเป็นวงเงินใกล้เคียง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วงที่ผ่านมา สินเชื่อขยายตัวได้ดี และยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากอุทกภัยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องมีการใช้จ่ายเพื่อฟื้นฟู-ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย
       
       นางวีระอนงค์กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทมุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างในเชิงธุรกิจให้ “Relationship Based Leanding” ในลักษณะเฉพาะของตนเอง เพื่อให้ลูกค้ามีการใช้บริการของซิตี้ แอดวานซ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทก็จะต้องอำนวยความสะดวก และมีผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการลูกค้าด้วย
       
       ล่าสุด ในเดือนมิถุนายนนี้ ซิตี้ แอดวานซ์ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ “บัตรแคชคาร์ด” โดยจะรวมบริการด้านสินเชื่อของบริษัทไว้ในบัตรเดียว ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อวงเงินสูง ผ่อนชำระคืนเป็นรายงวด หรือเบิกเงินสดหมุนเวียนผ่านเครื่องกดเงินสดทั่วประเทศ ซึ่งบัตรกดเงินสดดังกล่าว ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความสะดวกและยืดหยุ่นมากขึ้น ด้วยเงินวงเงินผ่อนชำระขั้นต่ำเพียง 4% ต่อเดือน
       
       นอกจากนี้ ช่วงที่เหลือของปีบริษัทมีแผนงานจะเปิดสาขาเพิ่มขึ้นอีก 6-7 แห่งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากปัจจุบันที่มีจำนวน 43 สาขา โดยภายในเดือนสิงหาคมนี้จะเปิดบริการได้ 3 แห่ง ซึ่งสาขาที่จะเปิดใหม่ส่วนใหญ่จะอยู่ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของลูกค้า ขณะที่บริษัทเองก็มีจะเวลาในการให้บริการเพิ่มขึ้นด้วย
       
       “ปริมาณธุรกรรมของสาขาในห้างฯ ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี จากปัจจุบันบริษัทมีสาขาในห้างฯ 10 กว่าสาขา ปริมาณธุรกรรมเมื่อเทียบกับสาขานอกห้างแล้ว 50:50 ซึ่งทำให้บริษัทจะพิจารณาโยกสาขานอกห้างบางส่วนไปในพื้นที่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น”
       
       รวมทั้งในส่วนของสินเชื่อเพื่อเจ้าของรถ ซึ่งจากเดิมที่จะปล่อยกู้ให้แก่ผู้ที่เป็นเจ้าของรถ หรือเป็นรถที่ไม่ติดภาระผ่อนชำระ ก็ได้ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระให้ยาวขึ้นถึง 60 เดือน จากเดิม 48 เดือน เพื่อเป็นการผ่อนภาระให้แก่ลูกค้า รวมทั้งมีแนวทางที่จะปล่อยกู้ให้แก่รถที่ยังมีภาระผ่อนชำระอยู่ด้วย แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการดูเงื่อนไขต่างๆ คาดว่าจะเสร็จในเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น